Bí quyết để có giấc ngủ ngon vào buổi tối

November 3, 2014 2:59 am Lượt xem : 569

Một giấc ngủ sâu và ngon vào buổi tối sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và đón chào một ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, tình trạng mất ngủ diễn thường là nỗi lo của rất nhiều người. Làm sao để tránh điều này, một số thói quen đơn giản trước khi đi ngủ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Tắm nước ấm

Nước ấm giúp lưu thông các mạch máu tốt hơn, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và dễ chịu mỗi khi ngâm mình. Tập được thói quen này hàng ngày, các giác quan của bạn sẽ được thư giãn, mọi lo âu, muộn phiền của công việc sẽ được trút bỏ hết trước khi lên giường ngủ, một giấc ngủ ngon và sâu sẽ đến với bạn.

 

Bí quyết để có giấc ngủ ngon vào buổi tối

Tắm nước ấm cho bạn cảm giác thoải mái thư giãn


Ăn nhẹ

Đối với bữa ăn tối bạn tránh ăn quá nhiều đồ ăn đặc biệt là những đồ ăn có chứa nhiều chất béo. Buổi tối cơ thể của bạn không vận động, không làm việc nhiều chính vì vậy không tiêu tốn năng lượng nên bạn chỉ cần ăn những thực phẩm đơn giản, các món salad hay súp sẽ rất tốt. Trước khi đi ngủ lượng thức ăn trong dạ dày cần tiêu hóa hết nên khoảng thời gian hợp lý nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ là 2 tiếng. Điều này sẽ đảm bảo bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Không uống những đồ uống kích thích

Những người có thói quen thường xuyên uống cà phê hoặc trà vào buổi tối sẽ rất hay bị mất ngủ bởi chúng có chất kích thích lên não bộ. Muốn một giấc ngủ ngon thì bạn không nên uống cà phê hay bất cứ một loại đồ uống có chứa chất kích thích nào trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh ăn chocolate bởi chúng có chứa caffeine không tốt cho giấc ngủ của bạn.

 

Bí quyết để có giấc ngủ ngon vào buổi tối

Không nên uống những đồ uống kích thích làm khó ngủ vào buổi tối

 

Tạo cảm giác thoải mái, thư giãn trước khi đi ngủ

Tâm lý không tốt, cảm giác bực bội và tức giận vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy bạn không nên để những áp lực tâm lý làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, hãy tự tạo cho mình một cảm giác thư giãn nhất trước khi lên giường ngủ. Bạn có thể nghe một bản nhạc mình yêu thích, làm những điều mà mình thích vào buổi tối để tâm trí được thoải mái cho một giấc ngủ ngon hơn.

 

Bí quyết để có giấc ngủ ngon vào buổi tối

Bạn có thể nghe một bản nhạc yêu thích để dễ dang đi vào giấc ngủ hơn

 

Rời xa chiếc điện thoại cá nhân

Có thể công việc của bạn luôn cần thiết đến điện thoại, chiếc điện thoại là “cuộc sống” của bạn. Tuy nhiên muốn ngủ ngon, bạn hãy tránh xa chúng khi lên giường. Nhiều bạn trẻ có thói quen cầm điện thoại lên giường, nằm đọc tin tức hoặc chat trước khi đi ngủ. Tuy nhiên có là một sai lầm hoàn toàn nghiêm trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Hãy để chế độ im lặng hoặc tắt máy cho đầu óc bạn hoàn toàn được thoải mái cho một giấc ngủ ngon.


Tags:

Bình luận về bài viết

Bài viết khác