Những sai lầm mà các nhân viên mới nên tránh

September 29, 2014 10:15 am Lượt xem : 105

Đối với những người mới bắt đầu làm việc tại một công ty, một tổ chức thì ai cũng vây, đầu tiên sẽ là sự lo lắng và công việc và các mối quan hệ với công ty, làm sao để nhanh chóng hòa đồng được vơi ekip làm việc. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm mà nhân viên  mới thường mắc phải.

1. Không hiểu rõ về cấp trên của mình

Để nhanh chóng hòa đồng và tạo lập mối quan hệ trong công ty, đối với những người có chức vụ, những nhân vật xuất sắc thì bạn nên có cách ứng xử khéo léo vào thông mình. Việc tìm hiểu về con người và những thành tích trong công việc là điều bạn nên làm. Nhiều người cho rằng chỉ có tìm hiểu vì mục đích “nịnh bợ” nhưng đó là sai lầm. Khi hiểu rõ về người mình đang giao tiếp và làm việc là rất lợi thế với bạn.

Hãy thể hiện sự tôn trọng và kính nể họ trong công việc, thay vì những lời chào đơn thuần mà hãy trờ chuyện về công việc và những kinh nghiệm của “sếp” mà bạn biết được.

 

Những sai lầm mà các nhân viên mới nên tránh

Tạo mối quan hệ với đồng nghiệp trong cơ quan

 

2. Buôn chuyện trong cơ quan

Có thể nói, “buôn chuyện” đã và đang trở thành tất yếu trong đời sống công sở, những câu chuyện phiếm, câu chuyện ngoài lề và những vấn đề trong đời sống hay trong cơ quan luôn là chủ đề mà dân công sở mang ra bàn tán.

 

Những sai lầm mà các nhân viên mới nên tránh

"Buôn chuyện" trong cơ quan là một thói quen xấu bạn nên từ bỏ

 

Những câu chuyện phiếm vô thưởng vô phạt ấy có lẽ bạn không quan tâm, nhưng đối với một nhân viên mới thì bạn nên hạn chế bởi nó có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn. Chắc chắn răng bạn luôn muốn đồng nghiệp nhận xét  là mình tập trung cao độ cho công việc với cấp trên.

3. Đi muộn về sớm

Đây là điều người khác nhìn vào và đánh giá ý thức của bạn. Thay vì đến đúng giờ và tệ hại hơn là đi muộn, mỗi buổi sáng bạn hãy đến công ty trước 10-15p để thưởng thức một tách cà phê cho ngày làm việc hiệu quả. Hay thay vì việc rời khỏi chỗ làm ngay khi chuông báo tan sở, hãy nán lại và sắp xếp lại bàn làm việc chuẩn bị cho ngày mai. Điều đó sẽ được đánh giá rất cao đối vơi một nhân viên mới như bạn.

4. Thể hiện mình quá nhiều

Hãy lắng nghe tất cả những lời khuyên của bạn bè đồng nghiệp và cấp trên của bạn về chuyên môn trong công việc. Nhà tuyển dụng đã chọn bạn và tin rằng bạn sẽ đáp ứng được công việc tại vị trí đó, tuy nhiên sự khiêm tốn và ham học hỏi, lắng nghe những nhận xét của người khác bao giờ cũng có lợi cho bạn. Bạn nên vui vẻ lắng nghe và nói lời “cảm ơn” mỗi khi có ý kiến góp ý.

5.Từ chối các cuộc vui với đồng nghiệp

Bên cạnh công việc chính thì môi trường văn hóa giao tiếp công sở đặc biệt là các mối quan hệ rất quan trọng đối với mỗi người. Nếu không muốn đánh giá là không hòa đồng, không có tinh thần đồng đội thì bạn không nên từ chối các cuộc vui, việc tụ tập với các bạn đồng nghiệp khác hay các bữa ăn trưa,… Như vậy bạn sẽ có cơ hội gần gũi và hiểu rõ hơn về tính cách cũng như con người cùng công ty. 

 

Những sai lầm mà các nhân viên mới nên tránh

Những buổi liên hoan công ty giúp các đồng nghiệp hiểu nhau hơn


Tags:

Bình luận về bài viết

Bài viết khác